Logo là một bộ phận quan trọng của bộ nhận diện, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng cho khách hàng và tạo uy tín cho thương hiệu. Hãy cùng TUT Brand tìm hiểu 5 phong cách thiết kế logo kinh điển nhất cho doanh nghiệp trong bài viết này.
1. LOGO LÀ GÌ?
Logo là một biểu tượng thương hiệu, một thiết kế đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) cho một thương hiệu hoặc nhãn hiệu cụ thể nào đó. Đó là một sản phẩm thiết kế trực quan và được cấu thành bởi hình hoặc chữ, đôi khi bao gồm cả chữ và hình. Đây là một dấu hiệu để giúp doanh nghiệp tự định vị, phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh.
2. TOP 5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO
2.1. Abstract Logo Marks – trừu tượng
Trước hết, đây là loại logo mang tính trừu tượng, không sử dụng một hình ảnh cụ thể như cây cối, con vật hay đồ vật nào.
Logo trừu tượng được sử dụng rộng rãi bởi hình ảnh thương hiệu cô đọng trong một biểu tượng cụ thể. Bên cạnh đó, quá trình tạo ra cũng đơn giản vì được xây dựng và thiết kế theo ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải, đảm bảo sự độc đáo và khó trùng lặp.
Các nhãn hiệu nổi tiếng như Pepsi, Adidas, Nike, Microsoft và AirBnB… đã chọn cách “ngụy trang” này để ghi dấu ấn trên thị trường.
2.2. Mascot Logo – linh vật
Linh vật thường là những nhân vật hoạt hình mang tính cách tươi vui cùng vẻ ngoài màu sắc, cuốn hút và dễ thương.
Các linh vật nổi tiếng có thể kể đến là hình ảnh ông Colonel Sanders của KFC, chú thỏ đen của Playboy hay The Laughing Cow (Con bò cười) của sản phẩm phô mai cùng tên.
Xem thêm:
- Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu và giải pháp cho SME, Start-up từ TUT Brand
- Khám phá 7 phong cách thiết kế logo kinh điển
2.3. Wordmark Logo – văn bản
Bằng cách thiết kế dựa trên các font chữ, logo văn bản có mục đích nhấn mạnh vào tên doanh nghiệp. Tuy nhiên, loại logo này chỉ nên áp dụng với các thương hiệu có tên với độ dài phù hợp, ngắn gọn và được cân nhắc về thiết kế, bố cục sao cho hợp lý.
Một số thương hiệu tiếng cũng sử dụng loại thiết kế này như Google, Coca-Cola, VISA, Netflix, Samsung…
2.4. Emblem Logo – biểu tượng (phù hiệu)
Biểu tượng sử dụng các chi tiết nhỏ, nhiều lớp và kết hợp cùng các chữ cái để tạo thành. Kiểu thiết kế này có ưu điểm đó là hạn chế được việc làm giả thương hiệu vì khó sao chép chính xác. Tuy nhiên, do tính quá chi tiết, loại logo này không phù hợp để in lên các văn bản, thương phù hợp hơn với các tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.
2.5. Combination Mark – Logo kết hợp
Cuối cùng, Combination mark là sự phối hợp giữa một chữ cái, ký tự và một hình ảnh (biểu tượng, trừu tượng hoặc hình ảnh linh vật). Bên cạnh đó, hình và chữ có thể được đặt kế nhau, trên, dưới kết hợp để tạo ra một thiết kế hoàn chỉnh.
Logo của các thương hiệu như Doritos, Burger King và Lacoste… là các ví dụ điển hình của kiểu thiết kế này.
3. THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ
Tuy là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng để tự thiết kế một bộ nhận diện chuyên nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME và Start-up. Chính vì vậy, TUT Brand mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.
Tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ của TUT Brand trong phần dịch vụ của chúng tôi.